Dịch vụ nông nghiệp
Thi công xây dựng
Xử lý môi trường

công ty cổ phần đầu tư và xây dựng việt long

VIET LONG INVESTMENT AND COSNTRUCTION JOIN STOCK COMPANY

Địa chỉ: Số 99 phố Huỳnh Thúc Kháng, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Nghiệm thu nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh

Nghiệm thu nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh về ứng dụng  công nghệ G-tex trong sản xuất Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh do Công ty Việt Long làm chủ đề tài

Quang cảnh buổi nghiệm thu

Nhiệm vụ “Nghiên cứu, thử nghiệm chế phẩm sinh học bảo vệ cây trồng ứng dụng công nghệ G –Tex trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” do Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng Việt Long chủ trì thực hiện là nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh. Nhiệm vụ được bắt đầu từ tháng 12/2020, đến tháng 5/2023 nhiệm vụ đã hoàn thành và được nghiệm thu cấp cơ sở. Mục tiêu chung của đề tài là thúc đẩy ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất rau màu, để vừa nhằm nâng cao giá trị sản xuất vừa và bảo vệ tài nguyên đất, môi trường hướng tới nền nông nghiệp sạch, bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch HĐQT Lê Quang Thắng thay mặt đơn vị thực hiện nhiệm vụ phát biểu

Sáng ngày 06/12/2023, Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nghiệm thu cấp tỉnh cho nhiệm vụ. Hội đồng nghiệm thu do Thạc sỹ Phạm Hồng Thái, Phó Giám đốc Sở KH&CN làm Chủ tịch Hội đồng. Sau khi nghe báo cáo của Công ty Việt Long và chủ nhiệm đề tài về kết quả thực hiện, Hội đồng đánh giá cao sự cố gắng của đơn vị chủ trì, tất cả các mục tiêu của nhiệm vụ đều đã hoàn thành với chất lượng cao, đã xây dựng được quy trình sản xuất một số chế phẩm sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp từ nguồn nguyên liệu tại địa phương (chế phẩm sinh học chuối; chế phẩm sinh học quế; chế phẩm sinh học đơn buốt, chế phẩm sinh học tỏi, ớt; chế phẩm sinh học đạm cá), xây dựng được quy trình kỹ thuật sử dụng các chế phẩm sinh học trong cải tạo đất và trồng một số loại rau ăn lá và đã xây dựng được mô hình sử dụng chế phẩm sinh học cho rau củ trên diện tích 10.000 m2, tăng năng xuất 10% so với sản xuất đại trà, giảm sử dụng thuốc bảo vệ độc hại.

Chủ nhiệm đề tài, Thạc sỹ Đào Văn Minh trình bày tóm tắt kết quả nhiệm vụ

 Hội đồng đánh giá kết quả thực hiện cho thấy nhiệm vụ có giá trị khoa học cao, khả năng ứng dụng rộng rãi vào thực tiễn, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Hội đồng cũng đánh giá sản phẩm của nhiệm vụ có khả năng tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp, hoàn thiện để mở rộng lĩnh vực ứng dụng.  Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Việt Long đã tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội đồng, tiếp tục hoàn thiện báo cáo, xây dựng kế hoạch ứng dụng các sản phẩm của nhệm vụ vào sản xuất.

Trong quá trình thực hiện Nhiệm vụ, Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng Việt Long được sự ủng hộ, tạo điều kiện rất tích cực của Sở Khoa học và Công nghệ và các Sở ngành trong tỉnh Quảng Ninh, UBND thị xã Quảng Yên, đồng thời được Viện nghiên cứu và phát triển vùng cử cán bộ kỹ thuật tham gia hỗ trợ, hướng dẫn về mặt chuyên môn cho Công ty.

Nhiệm vụ đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá xếp loại Đạt./.

Facebook
Twitter
Email