Dịch vụ nông nghiệp
Thi công xây dựng
Xử lý môi trường

công ty cổ phần đầu tư và xây dựng việt long

VIET LONG INVESTMENT AND COSNTRUCTION JOIN STOCK COMPANY

Địa chỉ: Số 99 phố Huỳnh Thúc Kháng, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

SỞ KH&CN ĐỒNG HÀNH CÙNG CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG VIỆT LONG PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH DOANH NGHIỆP KH&CN

Ngày 12/9/2024, tại TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Việt Long (Công ty Việt Long). Tham gia buổi làm việc, về phía Sở KH&CN có đồng chí Vũ Thị Kim Chi – Phó Giám đốc Sở và thủ trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở; về phía Công ty Việt Long có ông Lê Quang Thắng – Chủ tịch HĐQT, Ban lãnh đạo và đại diện các phòng của Công ty.
Hình ảnh buổi làm việc giữa Sở KH&CN và Ban lãnh đạo Công ty Việt Long
Công ty Việt Long được thành lập từ năm 2007, hoạt động trên 3 lĩnh vực chính là: môi trường, nông nghiệp hữu cơ, đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản. Kể từ khi thành lập đến nay, Công ty đã nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư, đổi mới, ứng dụng KH&CN trong sản xuất và đã đạt được những kết quả nổi bật.
Hình ảnh Văn phòng Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Việt Long
Công ty là doanh nghiệp đầu tiên đi đầu trong việc cải tiến, đổi mới công nghệ đốt 100% chất thải rắn sinh hoạt không cần phân loại; sản phẩm đầu ra của công nghệ này là tro xỉ để làm gạch không nung cung cấp cho thị trường, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Công ty đã thực hiện thành công nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh: “Nghiên cứu, thử nghiệm chế phẩm sinh học bảo vệ cây trồng, ứng dụng công nghệ G-tex trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”. Nhiệm vụ đã xây dựng được qui trình kĩ thuật sử dụng các chế phẩm sinh học trong cải tạo đất và trồng một số loại rau ăn lá, góp phần nâng cao năng suất chất lượng nông sản, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, sản xuất rau củ theo hướng hữu cơ an toàn. Nhiệm vụ đã được Sở KH&CN cấp giấy chứng nhận đồng thời đánh giá cao hiệu quả của việc ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp tại địa phương.
Công ty cũng là một trong những doanh nghiệp vừa và nhỏ của Quảng Ninh đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, đưa công nghệ số toàn diện vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công ty cũng đã ký kết thành công thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi số với Viettel Quảng Ninh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển doanh nghiệp công nghệ số, kinh tế số của địa phương, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, Công ty còn đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong ứng dụng KH&CN. Công ty đã hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản để thực hiện dự án “Xử lý chất thải y tế, xử lý chất thải sinh hoạt thành năng lượng” nhằm đưa công nghệ đốt rác phát điện vào tỉnh Quảng Ninh – đây là công nghệ xử lý chất thải tiên tiến nhất hiện nay. Hướng tới thị trường bền vững và phát triển sản xuất nông nghiệp lâu dài, Công ty đã liên doanh, liên kết với các nhà khoa học trong nước và quốc tế cùng với các Công ty Nhật Bản để đầu tư nghiên cứu khoa học tiên tiến trong canh tác nông nghiệp với công nghệ G-Tex sử dụng các chủng vi sinh vật thích hợp để phân huỷ, lên men các phế phụ phẩm nông nghiệp tạo chế phẩm sinh học có tính chất cải tạo đất, kích thích cây trồng phát triển.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở và thủ trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở KH&CN đã khẳng định sự nỗ lực của Công ty trong việc triển khai các hoạt động KH&CN những năm gần đây. Với sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của Sở KH&CN, Công ty đã xây dựng thành công chứng chỉ Vietgap cho sản phẩm rau của Công ty Việt Long để đưa vào siêu thị, hỗ trợ Công ty đăng kí sở hữu trí tuệ, kết nối Công ty với các doanh nghiệp Hàn Quốc… Năm 2025, Sở KH&CN sẽ tiếp tục hỗ trợ Công ty xây dựng tiêu chuẩn cơ sở đối với các sản phẩm: gạch không nung, phân vi sinh, tro xỉ, phát thải nhà kính…; nhân rộng việc ứng dụng chế phẩm sinh học G-Tex trong trồng trọt;….
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Quang Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Long đã bày tỏ sự cảm ơn đối với Sở KH&CN và cho biết Công ty mong muốn phấn đấu được đứng vào hàng ngũ các doanh nghiệp KH&CN của tỉnh, để được thụ hưởng những chính sách ưu đãi của nhà nước, khẳng định thương hiệu đã có và có thêm động lực mạnh mẽ để phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Đồng chí Lê Quang Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Long phát biểu.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN đã ghi nhận và đánh giá cao tâm huyết của lãnh đạo Công ty cùng những thành quả mà Công ty Việt Long đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Sở KH&CN sẽ tiếp thu các đề xuất của Công ty; Sở cam kết sẽ đồng hành sát sao với Công ty, hướng dẫn Công ty hoàn thiện thủ tục để được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN trong thời gian sớm nhất.
Facebook
Twitter
Email